Chưa bao giờ có 3 từ gây quá nhiều cảm xúc mâu thuẫn trong giới marketing : Search. Engine. Optimization (SEO). Internet càng ngày càng phát triển , nhu cầu tìm kiếm nhanh, gọn , chính xác của con người càng ngày càng cao , do đó SEO luôn luôn phát triển , điều đó có nghĩa rằng chúng ta cần phải liên tục thích nghi và điều chỉnh chiến lược marketing để có thể trở thành người dẫn đầu.

                                                           ( Nguồn : search engine land )

Vì vậy ? Sẽ có những gì trong thế giới SEO 2015 ? Để tìm đáp án , chúng tôi đã có một cuộc phỏng vấn với 6 chuyên gia lớn nhất về những tiên đoán của họ rằng SEO 2015 sẽ có những thay đổi và ảnh hưởng như thế nào.

Hãy cùng xem những gì mà 3 chuyên gia : Andy Crestodina , Ann SmartyEric Enge đã chia sẻ.
>> Xem infographic gốc tại đây


3 THỨ CHÚNG TA NÊN CHÚ Ý TRONG SEO 2015

ANDY :
  • Yếu tố thân thiện với mobile ngày càng quan trọng trong tìm kiếm . Google thậm chí gửi những cảnh báo tới Wenmaster tools về việc này. Điều này cho thấy rằng sẽ có rất nhiều yếu tố thay đổi quan trọng trong mobile search 2015. Hãy chú ý rằng, Google đã gán nhãn cho những website đạt được yếu tố mobile-friendly.
       =>> Google chính thức cập nhật 2 yếu tố mới ảnh hưởng đến việc xếp hạng : mobile-friendly và app indexing
  • Sử dụng các dấu hiệu tương tác sẽ quan trọng hơn . Để người dùng ở lại lâu hơn và có hứng thú với nội dung bài viết là một “yếu tố vô hình “. Các nhà marketer rồi sẽ nhận thấy rằng càng nhiều nội dung với videos , nhiều hình ảnh và time-on-page càng cao sẽ giúp page đó xếp hạng càng cao.
  • Tối ưu hóa các tài khoản xã hội không được nói đến nhiều, nhưng nó sẽ thay đổi trong năm 2015. Có rất nhiều công cụ để tìm kiếm nội dung khác ngoài google.  Và những nhà marketer nào có tài khoản social được nhiều người theo dõi và tối ưu các thông tin liên quan sẽ thu được khả năng hiển thị lớn hơn. Nghiên cứu cho thấy rằng các tài khoản xã hội đã được tối ưu sẽ phát triển nhanh hơn.
ANN SMARTY :
  • Chất lượng nội dung phải tốt và nổi bật . Có quá nhiều nội dung được sản sinh hàng ngày hàng giờ . Chúng ta cần phải sáng tạo và khác thường.
  • Xây dựng các mối quan hệ ( relationship building ) : Đó là nơi .để xây dựng link và sự uy tín.
  • Mobile friendliness : Lại một lần nữa, yếu tố thân thiện với di động được nhắc tới. Từ thời gian load site đến yếu tố responsive. Hãy chắc chắn rằng, website của bạn đã được tối ưu trên các thiết bị di động. Ngày càng nhiều người duyệt web trên các thiết bị smartphone . Đừng làm mất những traffic đó chỉ vì trải nghiệm website trên mobile của bạn kém.
    ERIC ENGE
    • Content marketing. Nó sẽ kiếm về các backlink về site của bạn . Link vẫn là một vấn đề quan trọng , nhưng điều quan trọng là bạn nên nghĩ một cách toàn diện và tổng thể hơn là chỉ chăm chú kiếm backlink. Điều ưu tiên mà bạn nên tập trung vào đó là danh tiếng và sự hiển thị . Đây là những gì Matt Cutts đã nói trong năm 2014 khi tôi phỏng vấn anh ấy :
                  “ Bằng cách làm những thứ giúp bạn xây dựng được hình ảnh riêng ( danh tiếng ) là bạn đang tập trung đúng cách . Đó là những dấu hiệu chúng tôi muốn tìm thấy và đánh giá cao nhất bằng bất kỳ cách nào ”
    • Tập trung vào việc cung cấp trải nghiệm hoàn thiện cho người dùng trên trang website của bạn. Hãy thử đặt ra một câu hỏi : Nếu có 100 người dùng truy cập vào website của bạn thông qua những truy vấn tìm kiếm , liệu có bao nhiêu người thỏa mãn với phần nội dung mà họ đã tìm kiếm. Tất nhiên nếu số lượng càng lớn thì càng tốt . Chúng ta cũng không biết chính xác Google có đo lường được yếu tố như vậy không, tuy nhiên nó không phải là vấn đề, vấn đề là nó sẽ luôn luôn tốt cho cả người dùng và chính bạn.
    • Thử nghiệm và đo lường những gì bạn làm . Bạn sẽ học được nhiều thứ từ việc thử nghiệm , theo dõi nó hoạt động và chủ động áp dụng các bài học mà bạn học được trong suốt quá trình đó.
    Mobile - friendly được 2/3 chuyên gia cho rằng là yếu tố quan trọng trong SEO 2015

      3 THỨ SẼ GIẢM BỚT TẦM QUAN TRỌNG TRONG SEO 2015

      ANDY :
      • Thêm đánh dấu schema.org thủ công sẽ ít quan trọng trong năm 2015 này.
      Schema.org là gì ? 

      Schema.org là một trong các dự án giúp các webmaster nhanh chóng tạo ra các thẻ html hay tag để giúp các cỗ máy tìm kiếm dễ dàng hiểu được website của bạn hơn, điều này đồng nghĩa với việc nếu bạn sử dụng schema cho blog hay website của bạn thì các cỗ máy tìm kiếm không cần phải quá vất vả xác định xem website của bạn là gì.
      Một website sẽ là thiếu sót nếu không khai báo theo schema, Google hiện tại đang rất khuyến khích theo các chuẩn này để nhanh chóng xác định được kiểu/loại website, Google còn thêm các công cụ khác nhúng vào trong webmaster giúp bạn nhanh chóng cấu hình được điều này.

      Tìm hiểu thêm về schema.org tại đây
      Theo Andy ,  Google ngày càng trở nên thông minh để có thể hiểu được nội dung một website là gì . Việc không khai báo website theo schema.org là một việc bạn không cần quá lo lắng.
      • Thẻ tiêu đề ( title ) sẽ trở nên ít quan trọng trong 2015 . Nó luôn luôn vẫn quan trọng ( hãy nhớ điều đó ) nhưng Google sẽ viết lại 1 số lượng lớn hơn tiêu đề khi quyết định link text trong SERPs.
      • Tần suất xuất bản bài viết cao sẽ ít quan trọng trong năm 2015. Bằng chứng cho thấy  ít hơn , dài hơn, chất lượng tốt hơn các bài viết thì tốt hơn cho SEO hơn là hàng loạt các bài viết với chất lượng trung bình.
      ANN SMARTY
      • Mật độ từ khóa : Những thứ như mật độ từ khóa làm mất đi tính tự nhiên và giá trị nội dung . Google sẽ dần dần bỏ bớt tính quan trọng của những yếu tố như này
      • Làm bất cứ điều gì để lấy lợi ích từ links. Một thói quen khá phiền nhiễu của rất nhiều SEOers. Bất kể khi bạn comment , post bài hoặc tham gia vào các diễn đàn, đừng chỉ nhăm nhăm để kiếm link. Các liên kết đến tự nhiên như 1 phần thưởng xứng đáng từ một nội dung hay : còn tất cả các trường hợp khác nó đều là link chất lượng thấp.
      • Domain key : Trước đây nó khá là quan trọng , bây giờ nó đã giảm bớt tính ảnh hưởng . Khi đăng ký một tên miền , hãy nghĩ đến tên miền thương hiệu ( brand name) thay vì từ khóa “ keyword domain" )
      ERIC ENGE
      • Link building là thứ đã quá xa xưa, khi nó được đề cập đến cách đây 3 năm. Bây giờ content marketing một cách toàn diện tốt hơn nhiều , nó sẽ giúp bạn kiếm được những liên kết bạn cần để xếp hạng.
      • Coi SEO như là một chức năng độc lập . Nó cần phải được tích hợp chặt chẽ trong toàn bộ tổ chức . Tất cả những gì mà marketing và develop team làm có thể có khả năng ảnh hưởng đến SEO và ngược lại.
      • Thuê SEO từ một bên thứ 3 mà không đảm bảo về độ tin cậy lẫn uy tín . Nếu bạn đang thuê một công SEO mà họ không minh bạch cho bạn về những thứ họ làm , họ sẽ làm tất cả mọi thứ để lên TOP, và như thế đã gây ra tác động xấu cho website của bạn
      Link-building sẽ bị giảm bớt tầm quan trọng ?

        YẾU TỐ NÀO QUAN TRỌNG NHẤT CHO SEO TRONG NĂM 2015

        ANDY :

        Đó chính là sự kết hợp các kênh . Links vẫn là vấn đề , nhưng các hình thức spam link đã chết ( đó là một điều tốt ). Để xây dựng links , độ uy tín và xếp hạng , bạn cần phải sử dụng social media để tìm kiếm và kết nối.

        Bước đầu tiên đó chính là hiểu được social media ảnh hưởng đến SEO như thế nào và sự khác biệt giữa nguyên nhân và sự tương quan . Nếu bạn không hiểu được vấn đề này, bạn đang gặp phải 1 rắc rối lớn.

        ANN SMARTY :

        Yếu tố quan trọng nhất trong SEO 2015 đó vẫn chính là yếu tố backlink. Đó là cách ưu tiên mà Google sử dụng để đánh giá sức mạnh và xếp hạng các trang web. Và kể từ khi Google thống trị ngành công nghiệp tìm kiếm , phải thừa nhận rằng , không có cách nào khác để thoát khỏi vấn đề này.
        ERIC ENGE :

        Thật khó để tìm ra 1 yếu tố đơn lẻ . Tôi có thể nói rằng links được tạo bởi các chiến dịch content marketing toàn diện và sự thích thú/tương tác của người dùng với site/nội dung sẽ là 2 yếu tố quan trọng.
        Link vẫn là yếu tố quan trọng nhưng phải biết xây dựng đúng cách
         ( Nguồn : Search Engine land )

        0 nhận xét:

        Đăng nhận xét

         
        Top