Quy luật 3 : Liên kết tự nhiên (Natural Backlinks) sẽ vẫn luôn được Google đánh giá cao và soi xét kỹ nhất

Câu hỏi 1: Thế nào là liên kết tự nhiên và chất lượng?

Những ai đi làm seo hay học SEO luôn thường hỏi: Làm sao Google phân biệt được đâu là liên kết chất lượng để đưa thứ hạng website lên top và đâu là liên kết kém chất lượng để phạt xếp hạng?

Định nghĩa chuẩn nhất về liên kết chất lượng/ tự nhiên: Là khi bạn hoặc ai đó có chút uy tín tạo web, viết content ở đâu đó phải lấy trích dẫn của bạn hoặc họ muốn cho người xem biết những kiến thức/ nội dung khác liên quan đến họ thì phải dẫn link đến nội dung của bạn thì gọi là backlink chất lượng.

Định nghĩa hài và dễ hiểu nhất: Khi các bạn muốn tự xây dựng liên kết về web của bạn cho tự nhiên thì bạn hãy cứ vô tư đặt link miễn bạn cảm thấy thật đàng hoàng khi ngồi cạnh ngài Matt Cutts (Mà dân seo gọi vui là Ngài Mặt Cứt).



Câu hỏi 2: Mua link liệu có bị Phạt?

Việc không đủ tài nguyên hay trình độ xây dựng liên kết tự nhiên thì thuê các công ty chuyên nghiệp là điều cần thiết, không ai cấm bạn đi mua link cả, vấn đề là đa số sai về chữ "Mua link".

- Mua link đúng: Trả tiền cho các công ty xây dựng liên kết chuyên nghiệp làm: Họ làm như định nghĩa tôi nói ở trên

- Mua link sai: Trả tiền để đặt liên kết lên các hệ thống LinkFarm (Tạo ra nơi chuyên bán link trên các website không có giá trị nội dung nhưng có PageRank cao do lại được đi link từ những hệ thống như vậy) hoặc các website tham gia trao đổi link không tự nhiên.




0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top