Quy luật thứ 2 :  Không có phần mềm SEO nào trực tiếp đưa kết quả lên top lâu dài

(Xem phần 1 ở đây)
Những ai làm SEO trong những năm 2010-2013 khi mà SEO nở rộ mạnh đã từng kỳ vọng vào các phần mềm SEO cực mạnh để giúp cho họ nhàn hạ hơn trong việc tự động đưa kết quả lên top Google mà không phải cày SEO hàng đêm.

Công cụ chỉ nên dùng để hỗ trợ

Những năm đó cũng là áp lực cho phương pháp của tôi là không bao giờ dùng phần mềm SEO tăng Rank trực tiếp (mà tôi gọi là các phần mềm Spam content hay Spam Link) trong khi đó các Trung tâm dạy SEO khác lại đưa nó vào giảng dạy chính.  Các phần mềm như Senuke, Xrumer gì gì đó được quảng cáo là có giá trị vài ngàn USD và đã trực tiếp giúp việc làm SEO trở nên nhàn hạ do thay thế hầu hết các công việc của con người. Tuy nhiên sau khi Google tung ra hàng loạt các vụ càn quét Penguin và Panda thì tôi lại liên tiếp nhận được tư vấn xử lý khủng hoảng Seo do hậu quả là các phần mềm này để lại cũng như nghe ca thán từ hàng trăm ý kiến khác do việc sa đà vào sử dụng phần mềm tăng Rank. 

Hệ thống phần mềm kiếm tiền tự động của EWENCHIA dựa trên phần mềm AutoRank, Autotraffic lừng dành ngày xưa sau thảm họa này đã hầu như phá sản !

Trong những năm đó, các kết quả của tôi quả nhiên cũng bị tụt hạng một chút nhưng kỳ lạ là cứ mỗi lần Google càn quét thì thứ hạng mình lại nhích một chút và khi xử lý triệt để thì thứ hạng của mình lại lên cao như xưa mà suốt 3 năm đó tôi không hề tác động vào SEO như cách làm Seo thông thường của người khác để đuổi theo thứ hạng với các website cạnh tranh. Như tôi đã nói, 4 năm trời không quá quan tâm đến việc hôm nay đối thủ lên hay ngày mai đối thủ vượt, khi họ vượt tôi vài từ thì tôi lại đã có vài chục từ khóa khác lên top ở những từ khóa hiệu quả khác.

Tôi vẫn tin tưởng sử dụng các phần mềm SEO chuyên cho việc phân tích dữ liệu, quản lý dự án như Moz, Ahrefs, Webmaster, GA, Seo Doctor, FreeMonitor... và trên máy tính thì chỉ cài duy nhất 2 phần mềm là MozToolbar để so sánh uy tín website như ở trên đã nói cũng như phân tích onpage cơ bản cho một trang web, và FreeMonitor4Google để check kết quả ranking hàng tháng để nắm bắt tình hình. Các phần mềm online thì tôi dùng ahref để check backlink tăng giảm tự nhiên. Webmastertool của Google để nói chuyện với Google hay Pingdom để kiểm tra tốc độ website.

Và tất cả các phần mềm tôi đang dùng thì không phần mềm nào trực tiếp đưa website lên hạng 


 ( Nguồn :Tuấn Hà - CEO Vinalink )

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top