(Nguồn : searchengineland.com)

Trong lĩnh vực SEO, theo bạn , phần nào là khó nhất ? Hãy cùng xem những chia sẻ của Eric Enge ( 1 chuyên gia về SEO ) về những suy nghĩ của anh ấy.

Tôi làm SEO từ năm 2002 và đã trải qua khá nhiều thử thách trong ngành SEO , những thứ khó nhất trong ngành nghề khô khan này có lẽ sẽ bất ngờ với nhiều người.
4 chướng ngại lớn nhất trong nghề SEO
4 chướng ngại lớn nhất trong nghề SEO


Theo ý kiến của riêng tôi , đây là 4 thứ khó nhất để đạt được thành công trong nghề SEO :

1. Nhận ra được nguồn thông tin chính xác

Có rất nhiều thông tin sai lệch trong thế giới SEO . Kẻ lừa đảo trên internet khá nhiều . Bạn cần tìm kiếm những thủ thuật , những nguồn thông tin từ những người tin cậy ? Dưới đây là list danh sách bạn có thể tham khảo :

1. Google/s Webmaster Guidelines
2. Search Engine Land
3. Rand Fishkin’s Whiteboard Fridays
4. SEO by the Sea
5. The Digital Marketing Excellence Blog

Có rất nhiều nguồn thông tin khác chất lượng , tuy nhiên bạn cần phải tỉnh táo, bởi vì khi bạn đọc những thông tin sai lệch, định hướng và suy nghĩ về SEO của bạn sẽ theo 1 hướng khác. Hãy kiểm tra các nguồn thông tin một cách kỹ càng, xem những bình luận của người khác trước khi tin tưởng vào nguồn thông tin đó.

2. Tích hợp và áp dụng

Bất kỳ một phần đơn lẻ nào của SEO đều không khó.

Bạn muốn viết 1 lời mô tả hay cho bài viết ? Điều đó thật dễ dàng . Bạn muốn học cách tối ưu hóa SEO trên mobile ? Khó hơn một chút , tuy nhiên chỉ mất khoảng vài giờ nghiên cứu . Bạn muốn cấu hình ATG cho SEO ?
Hãy search google.

Tất cả mọi thứ đều dễ dàng , vậy tại sao SEO  vẫn gây ra nhiều khó khăn và phiền toái như vậy ? Thật sự nó rất khó để làm vậy sao ?

Thách thức ở đây chính là : Bạn học 1 số lượng lớn các yếu tố trong SEO , sau đó phải hình dung ra làm thế nào để tích hợp và áp dụng vào 1 website được đưa sẵn để đạt hiệu quả

Bạn cũng cần phải biết làm thế nào để có thể đạt được ROI ( Return of investment ) một cách tốt nhất ?

Cuối cùng , với sự thay đổi liên tục của thuật toán Google , bạn luôn luôn phải học hỏi và áp dụng thành công với 1 sự hiểu biết sâu.

3. Thuyết phục khách hàng


Một khi bạn đã vượt qua 2 rào cản đầu tiên , bạn sẽ phải đối mặt với một trở ngại vô cùng lớn đó là làm sao thuyết phục được khách hàng những người mà vẫn còn đang nghi ngờ những điều bạn nói là SAI.

Khách hàng không những chỉ là khách hàng đơn thuần, mà đôi khi là sếp của bạn !

Tôi đã có cuộc nói chuyện với một CTO ( giám đốc kỹ thuật ) , ông ấy không tin những gì tôi nói khi tôi cố giảng giải cho ông ta rằng bộ máy tìm kiếm sẽ đối xử với 1 redirect 302 khác với 1 redirect 301.

Để kết thúc 1 cuộc tranh cãi thì khá là lâu , hãy cho rằng bạn là một người không bạo lực giống như tôi :) , bạn sẽ phải giải thích chậm rãi , tỉ mỉ cho khách hàng nghe tại sao điều đó là đúng, tại sao chỗ đó lại nên như thế ?

Hãy cố gắng giải thích 1 khái niệm SEO trong vòng 5 phút hoặc ngắn hơn . Loại khó khăn này xảy ra trong suốt quá trình làm SEO ( không phải chỉ một ví dụ về redirect của tôi ). Cách bạn giải thích với một giám đốc kĩ thuật sẽ khác với cách bạn giải thích với 1 CEO , 1 SEOer, v.vvv
Trong mỗi trường hợp , bạn cần phải tìm được chỗ nào mà khách hàng đang vướng mắc , sau đó hình dung và giảng giải lại theo “ ngôn ngữ riêng “ của họ.

4. Copy và bắt chước người khác ?



Rất nhiều người tin rằng nếu 1 site đang xếp hạng cao , đó là bằng chứng cho chiến thuật họ đang sử dụng là OK. Nhưng rất tiếc, điều đó là sai lầm.

Thành công của một người không có nghĩa là chiến thuật của họ sẽ phù hợp với chiến thuật của bạn. Sẽ thật sai lầm khi bạn copy cách làm của 1 người và áp dụng vào site của bạn  và đừng có ngạc nhiên khi bạn làm y chang các bước mà lại không đạt được kết quả như mong muốn . Tốt nhất bạn nên tập trung làm các công việc phân tích đánh giá và tự đưa ra các phương hướng chiến lược cho dự án của bạn.


Tổng kết : Trên đây chính là những điều tôi tự nhận thấy trong suốt quá trình và nhiều năm kinh nghiệm chinh chiến, nhưng tôi tin rằng nếu có sự đam mê thì sẽ không có bất kỳ 1 chướng ngại nào quá khó để bạn vượt qua. Chúc các bạn thành công !

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top